BỆNH VIỆN TỰ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN VÀ KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG NGƯỜI BỆNH, NHÂN VIÊN Y TẾ 6 THÁNG NĂM 2024 TẠI BỆNH VIỆN LAO VÀ PHỔI TỈNH CÀ MAU

Căn cứ Bộ Tiêu chí Chất lượng Bệnh viện Việt Nam (phiên bản 2.0) ban hành kèm theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành ngày 18 tháng 11 năm 2016 bao gồm 83 tiêu chí chất lượng;

Căn cứ Biên bản Kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2023 của Sở Y tế ban hành ngày 24 tháng 01 năm 2024;

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Cà Mau sau triển khai Kế hoạch Tự kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện 6 tháng đầu năm 2024 với các mục tiêu:

  • Kiểm tra, đánh giá thực hiện các hoạt động chuyên môn, cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện theo Bộ tiêu chí chất lượng đánh giá mức độ an tế ban hành năm 2018.
  • Dựa trên các khuyến cáo của Sở Y tế trong đợt kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện năm 2023 và Kế hoạch cải tiến chất lượng Bệnh viện năm 2024, đánh giá thực trạng chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh trong 6 tháng đầu năm 2024 những việc đã làm được và chưa làm được, làm cơ sở đưa ra các giải pháp cải tiến, triển khai, kiểm tra, giám sát vào 6 tháng cuối năm 2024.

Các Khoa/ Phòng/ Đơn vị, Khoa lâm sàng, cận lâm sàng được phân công phụ trách đã triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng Bệnh viện theo Thông báo số 01/TB-KHTC ngày 10 tháng 6 năm 2024 của Bệnh viện. Công việc đánh giá dựa trên các tiêu chí đánh giá theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam phiên bản 2.0, việc quan sát, kiểm tra văn bản và các tài liệu liên quancác hình ảnh thực tế.

Sau khi làm việc nghiêm túc trong 2 tuần, Đoàn kiểm tra của bệnh viện, đánh giá theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành đã báo cáo với Hội đồng Quản lý Chất Lượng Bệnh viện để phân tích và đánh giá chất lượng dựa trên kết quả Đoàn kiểm tra. BÁO CÁO TỰ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG 6 THÁNG NĂM 2024

Đơn vị nhận thấy hiện tại đạt được nhiều thành tựu so với hoàn cảnh một bệnh viện non trẻ. Tuy nhiên hệ thống văn bản chưa hoàn chỉnh do nhiều yếu tố khách quan nên chưa thu thập được đầy đủ bằng chứng để củng cố tính pháp lý cho mọi hoạt động của bệnh viện. Xây dựng chỉ số chất lượng cho mọi quy trình hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của Bệnh viện (tất cả phải đo, đếm được). Xây dựng quy trình giám sát việc thực hiện các quy trình chuyên môn kỹ thuật nghiệp vụ hoàn chỉnh. Thực hiện huấn luyện, tập huấn thường xuyên và liên tục công tác chuyên môn, nghiệp vụ quản lý chất lượng cho nhân viên Bệnh viện.

Dựa trên kết quả tự đánh giá chất lượng bệnh viện 6 tháng đầu năm 2024. Sau khi tiến hành kiểm tra đánh giá chung chất lượng bệnh viện đã cho thấy những mặt làm được, bên cạnh đó cũng có những vấn đề còn tồn tại. Qua đó, Bệnh viện đã từng bước hoàn thiện kế hoạch phát triển nguồn nhân lực, chú trọng việc đào tạo ngắn hạn, dài hạn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên y tế, tuân thủ quy tắc giao tiếp chuẩn giữa nhân viên y tế cũng như đối với bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân.

Bệnh viện đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ, Kế hoạch được giao và tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, có giải pháp ưu tiên để cải thiện, nâng cao chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ của một Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tuyến tỉnh, nhằm phục vụ tốt nhất trong công tác khám, chữa bệnh./.

Bài viết liên quan